help with university assignments

Covid-19 bùng phát ‘thổi bay’ ngày sinh nhật | Giới trẻ

Hà Thanh Ly, sinh viên Đại học Mở TP.HCM, cho biết cô sinh nhật vào ngày 10 tháng 6. Vào nửa cuối tháng 5, một nhóm bạn thân từ thời cấp 3 cũng như nhóm bạn học đại học đã lên kế hoạch. chi tiết để kỷ niệm sinh nhật của họ. Nhiều kế hoạch được liệt kê: đi ăn đồ nướng, ăn ốc, đi xem phim cùng nhau, nghe acoutis …

Thật buồn, thật buồn …

Tình huống này không chỉ riêng Ly gặp phải, bởi nhiều người còn tưởng sinh nhật bạn bè hay đoàn tụ gia đình nhưng lại gặp phải ‘rào cản’ mang tên Covid-19.

Sự bùng phát của Covid-19 'thổi bay' sinh nhật - ảnh 1
Anh Nguyễn Đại Dương (33 tuổi), quê Đà Nẵng, là nhân viên làm việc tại Cảng Cát Lái) cho biết, ngày 22/6 “như truyền thống”, nhóm “bạn thân” cùng quê đã đi làm. Hồ Chí Minh sẽ cùng nhau tụ họp và tổ chức nấu nướng, ăn uống để chúc mừng sinh nhật.
“Hèn gì hết 15 ngày TNXH đầu tháng, 2 tuần nữa sẽ có quyết định TTXH toàn TP.HCM theo Chỉ thị 15. Phải hẹn chúng tôi … sẽ hết dịch để bù vào ngày sinh nhật ”. Dương nói.

Không phải chỉ có những người sinh tháng 6 mới “dở khóc dở cười” vì không có dịp kỷ niệm một dịp đặc biệt nào đó trong đời. Bởi nhiều cặp đôi dự định tổ chức đám cưới vào tháng 6 cũng phải “dời ngày”. Nhiều cặp đôi yêu xa kỷ niệm ngày hẹn hò vào tháng 6 cũng phải nhắn tin tình tứ qua điện thoại, không được “kề vai sát cánh” dù trước đó từng hứa hẹn sẽ bên nhau tình tứ.

Hy vọng dịch Covid-19 sẽ sớm qua đi

Trên thực tế, không phải những người sinh tháng 6 mới rơi vào trường hợp bị hoãn sinh nhật với bạn bè. Bởi trước đó, khá nhiều người sinh vào tháng 4 đã phàn nàn về việc sinh nhật của mình đúng vào thời kỳ xã hội bị cô lập trên toàn quốc. “Năm nay, tôi may mắn được tổ chức sinh nhật cùng bạn bè tại một nhà hàng. Nhưng năm ngoái, sinh nhật của tôi (9.4) là thời điểm cả nước phải cách ly với toàn xã hội theo nguyên tắc gia đình biệt lập.” Gia đình, làng bị cô lập với làng, xã bị cô lập với xã, huyện bị cô lập với huyện, tỉnh bị cô lập với tỉnh “, anh Nguyễn Thanh Truyền (28 tuổi), nhân viên Công ty TNHH Colgate Palmolive, Bình cho biết. Quận tân.
Theo ông Truyền: “Nhiều khả năng những người sinh vào tháng 7 có thể sẽ không có cơ hội tổ chức sinh nhật cùng bạn bè. Bởi TP.HCM đang tiếp tục áp dụng Chỉ thị 10 về việc siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 còn Chỉ thị 10 thì không có thời hạn thực hiện nên tôi thấy… lo lắng ”.
Sự bùng phát của Covid-19 'thổi bay' sinh nhật - ảnh 2
Chị Lê Thị Mỹ Duyên (32 tuổi), quê Quảng Ngãi, ngụ chung cư Ehome 3, quận Bình Tân cho biết, cả 5 anh chị em đều chuyển vào TP.HCM lập nghiệp. Chị Duyên cho biết: “Ngày 12/6 vừa rồi là sinh nhật của chồng chị, đúng thứ 7 cuối tuần chị định rủ anh em tụ tập ăn cơm, cũng là dịp để gặp nhau vì ai cũng bận công việc rồi hai vợ chồng”. chịu cùng lúc 4 quyết định cách ly, phong tỏa y tế: cách ly y tế tòa nhà ngày 5/6, cách ly tại nhà ngày 8/6 đến 22/6, phong tỏa toàn bộ chung cư ngày 15/6, lập khu vực có bị khóa 14 ngày kể từ ngày 19/6 nên đã bỏ cuộc, hủy hẹn và rủ nhau đi “chơi lớn” vào ngày 10/7 là sinh nhật của mình ”.

Tại quê nhà trong thời kỳ đại dịch Covid-19, những người trẻ tuổi thi nhau làm phim ngắn dọc trên TikTok

Tuy nhiên, tính không bằng trời tính, chị Duyên buồn rầu: “Nhưng nghe tiếng của UBND Q.Bình Tân, UBND Q.Bình Tân đã kiến ​​nghị UBND TP.HCM xem xét, chấp thuận phong tỏa 3 khu phố, trong đó có thêm 14 căn hộ. Các ngày kể từ 0 giờ ngày 4.7. Nên bây giờ… không quy hoạch nữa ”.

Giờ đây, chị Duyên chỉ ước: “Mong dịch Covid-19 sớm chấm dứt để có thể tập trung làm việc, không nghĩ đến chuyện họp mặt, ăn uống, sinh nhật nữa”.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *